Warning: preg_replace_callback(): Compilation failed: invalid range in character class at offset 18 in /home/calcool/domains/calcoolacademy.com/public_html/components/com_kunena/views/common/view.html.php on line 527
This is the optional category header for the Suggestion Box.

TOPIC: ตอนแรกเป็นโครงการเรียนฟรีตอนนี้เก็บแพงไปหรือไหม

ตอนแรกเป็นโครงการเรียนฟรีตอนนี​้เก็บแพงไปหรือไหม 5 years 11 months ago #176

  • cuzxcuzz
  • cuzxcuzz's Avatar
  • Offline
  • New Member
  • Posts: 2
  • Karma: 0
อยากถามว่า ตอนแรกคุณบอกโครงการนี้เพื่อคนที่ไม่มีเงินไปเรียนพิเศษ แล้วตอนนี้คุณกลับทำสวนทางอย่างนั้นอะครับ 3 วัน 300 ตกวันละ100 บาท คือบางคนก็ไม่ได้มีเงินเยอะขนาดที่จะเติมขนาดนี้ไหมครับ 1ปี 1หมื่นบาท เก็บแพงไปครับ ผมผิดหวังจริงๆครับ คิดว่าโครงการนี้จะพอช่วยได้ตอนช่วงสอบ โอเค ผมคงพอแล้วครับ ถ้ายังไม่ปรับราคา ขอบคุณครับ ฝากด้วยนะครับถ้าไม่ปรับก้คงจบกันครับ
The administrator has disabled public write access.

ตอนแรกเป็นโครงการเรียนฟรีตอนนี​้เก็บแพงไปหรือไหม 5 years 11 months ago #183

  • calculus
  • calculus's Avatar
  • Offline
  • Premium Member
  • Posts: 119
  • Thank you received: 11
  • Karma: 5
1.โครงการเรียนฟรี
ขอขอบคุณในการแสดงความคิดเห็นของน้องๆ นะครับ และต้องขออภัยหากการแจ้งปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นอาจเข้าไม่ถึงน้องด้วยเหตุใดก็ตามครับ ทีมงานพยายามแจ้งลงเพจและเวบล่วงหน้าแล้วอย่างน้อยประมาณ 1 เดือน ก่อนมีการปรับเปลี่ยนแพ็คเกจเพื่อให้น้องๆ ได้รับข่าวสารกันครับ

ยุคแรกเรามีการสร้างคลิปเรียนฟรีผ่านทางยูทุป เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเรียน คณิตศาสตร์ และแคลคูลัส โดยใช้ทุนกันเองและเข้ามาด้วยใจอยากช่วยเหลือสังคม แต่ทีมงานเราก็เป็นแค่คนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมาจากไหน อาศัยการลงมือทำจริง โดยใช้ทุนกันเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็พิสูจน์ได้ว่ามีแค่ใจอย่างเดียวมันไม่พอ จนทุนน้อยๆ ของเราเริ่มหมดลง และเนื่องจากถูกจำกัดด้วยทรัพยากร คลิปรุ่นแรกๆ ของเรา คุณภาพความคมชัดจึงออกมาอาจไม่ค่อยดีนัก จึงถูกตำหนิมาจากหลายๆ ท่าน แต่เนื้อหาแก่นแท้ภายในยังคงคุณค่าช่วยเหลือผู้คนได้จริง มีน้องๆ หลายๆ คนที่เข้าใจ ให้กำลังใจเราเข้ามาให้ทำต่อ เพราะอยากให้มีโครงการแบบนี้ต่อไป

เราจึงเร่หาทุนจากหน่วยงานต่างๆ ด้วยตัวเราเอง รวมถึงรับบริจาคในรุปแบบต่างๆ ซึ่งก็มีหลายๆ ท่าน และหลายๆ หน่วยงาน เห็นถึงประโยชน์ในสิ่งที่เราทำและให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ต่ออายุโครงการมาได้อีกระยะหนึ่ง ทีมงานรู้สึกขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง และระลึกถึงอยู่เสมอ แต่สุดท้ายก็เข้าสู่ปัญหาเดิมพอทุนหมด เราก็ไม่มีทางเดินต่อ จนมีน้องที่เข้ามาเรียนกับเราท่านหนึ่งได้แนะนำให้เรารู้จักกับโครงการประกวดกิจการสังคมขึ้น แน่นอนเรารีบทำเรื่องส่งโครงการทันที เราได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการประกวดกิจการเพื่อสังคมที่ทั้งทาง บ.บ้านปู(Champions for change) และ สกส. (Do it award) จัดขึ้น และเราชนะรางวัลเล็กๆ มาได้ ทำให้โครงการของเราได้ต่อลมหายใจไปอีกระยะหนึ่ง

ในแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์นั้น เราได้รับคำแนะนำจากผู้หลักผู้ใหญ่ ที่คร่ำหวอดในโลกธุรกิจ และกิจการเพื่อสังคม ทุกท่านแนะนำถึงการสร้างโครงการให้ยั่งยืนและเติบโตเป็นอย่างไร แนะนำว่าการช่วยเหลือสังคม ไม่ใช่ช่วยจนตัวเราเองอยู่ไม่ได้ เหมือนหลายๆ โครงการที่มาด้วยใจจนสุดท้ายก็ต้องปิดตัวไป เพราะยังขาดความรู้ ความเข้าใจ กิจการเพื่อสังคมคือธุรกิจชนิดหนึ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้คนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หรือช่วยเหลือปัญหาต่างๆ ในสังคมให้ลดลง โดยมีโมเดลธุรกิจที่ มีการนำผลกำไรหลักกลับมาลงทุนต่อในทางที่ตนเองถนัด เพื่อช่วยแก้ปัญหาสังคมต่อไป ซึ่งจะทำให้โครงการนั้นๆ ยั่งยืนและเติบโตยิ่งๆ ขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

เราจึงเริ่มคิดระบบเติมชม.เรียนขึ้นมา ตามคำแนะนำของผู้ใหญ่ที่มีความรู้และประสบการณ์ โดยยังคำนึงถึงความคุ้มค่าที่สุดของผู้เรียนที่เข้ามาเรียน จะเห็นได้ว่าคลิปสอนมีคุณภาพมากขึ้นอย่างชัดเจน และ ทางทีมงานก็ปล่อยเป็นโปรโมชั่นที่ถูกมากๆ เมื่อเทียบกับคุณค่าที่ผู้เรียนได้รับ โดยโครงการยอมแบกต้นทุนให้น้องๆ ได้เข้ามาเรียนกันอย่างคุ้มค่าให้ได้นานที่สุด ถึง 3 ปี จนถึงจุดหนึ่ง ที่ระบบรับไม่ไหว เริ่มมีน้องๆ ร้องเรียนปัญหาต่างๆ เข้ามาเช่น เซิฟเวอร์ล่มบ่อย เว็บไซต์เริ่มรวน

ทีมงานเห็นพ้องกันว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นเพื่อรองรับผู้เข้าเรียนให้ได้มากขึ้น แต่ยังคงผลประโยชน์ของน้องๆ ให้เต็มที่ที่สุด และต้องเป็นราคาที่ น้องๆ พอจ่ายได้และคุ้มค่า เราจึงมีการปรับแพคเกจให้สมเหตุสมผลมากขึ้น โดยราคาเริ่มต้น 300 บาทซึ่งถ้าเทียบจะ เท่ากับการให้ติวเตอร์ เก่งๆ มาติวให้ได้ 1ชม. (ราคาปกติตามท้องตลาดการจ้างติวเตอร์อยู่ที่ประมาณ 300-500บ./ชม. อาจมากหรือน้อยกว่า ขึ้นอยู่กับวิชา และความสามารถของติวเตอร์คนนั้นๆ ) แต่เราให้เรียนได้ถึง 3 วัน และไม่จำกัดชั่วโมงเรียน รวมถึงไม่จำกัดว่าน้องจะแชร์ดูกับเพื่อนๆ เพื่อติวไปพร้อมๆ กัน ช่วยกันทำความเข้าใจ ก็ยิ่งประหยัดไปได้อีกมาก ถ้าหารเป็นรายวันแล้ว ค่าเรียนตกวันละ 100 บาท ถูกกว่าตั๋วหนังราคาปกติ ซึ่งดูได้ให้ความสนุกสนานประมาณ 1 ชม.ครึ่ง หรือไปกินอาหาร,ขนมบางร้าน อิ่มได้ 1 มื้อ เมื่อเทียบกับได้ติวทบทวนเนื้อหาการเรียนได้ทั้งวันเพื่อ ช่วยให้การเรียนดีขึ้น ทำข้อสอบได้ดีขึ้น รีบเรียนรีบจบไปทำมาหากินในสายอาชีพของตนได้อีกทั้งชีวิต เราจึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นราคาที่แพงเกินไปมากนักเมื่อเทียบกับความคุ้มค่า ยังไม่นับรวมกรณีเมื่อผู้เรียนเลือกแพ็กเกจที่สูงขึ้น ที่ราคาค่าเรียนต่อวันจะลดเหลือแค่วันละ 30 กว่าบาท และเนื้อหาที่คัดกรองมาจากผู้สอนและทีมงานล้วนต้องสั่งสมทั้งประสบการณ์และความรู้ มามากกว่าสิบปี เพื่อมาถ่ายทอด โดยขอแลกเปลี่ยนกับเงิน 30 - 100 บ. ต่อวัน (หากผู้เรียนได้แชร์กับเพื่อนราคาก็จะลดลงอีกมาก) เพื่อไปพัฒนาระบบต่อให้ดียิ่งขึ้น และสร้างคลิปสอนฟรีดีๆ ให้กับรุ่นน้องม.ปลาย ปวช. ปวส. รวมถึงน้องๆ ระดับมหาวิทยาลัยได้ใช้ปรับพื้นฐานกัน เพิ่มภูมิความรู้ของตัวเอง สร้างชีวิตที่ดีให้แก่ตนเองต่อไป

ทีมงานขอขอบคุณน้องๆ ทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือให้การสนับสนุนโครงการของเรา เราซาบซึ้งน้ำใจที่น้องเห็นคุณค่าในสิ่งที่เราทำ เราขอขอบคุณอีกครั้งในทุกความคิดเห็นที่น้องๆ แนะนำเข้ามา ทีมงานจะปรับปรุงแก้ไข มุ่งมั่นพัฒนาระบบช่วยเหลือการเรียนนี้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

2.ไม่มีเงินไปเรียนพิเศษ
หากไม่มีเงินจริงๆ สามารถติดต่อมาหลังไมค์ได้ โดยอาจเปนการช่วยเหลือทีมงานเพื่อพัฒนาระบบ เป็นการแลกเปลี่ยนได้ครับ แต่ขึ้นอยู่โควต้าและช่วงเวลาด้วยนะครับ
และนอกจากนี้ เรายังมีโปรโมชั่น รวมถึงกิจกรรมแจก ชม.เรียนฟรี อยู่เรื่อยๆ ซึ่งสามารถติดตามได้ที่หน้าเว็บและเฟสบุคเพจครับ

3.แพ็คเกจ1ปี 1หมื่น ไม่มีครับ เมนูที่น้องเห็นเป็นขั้นตอนการเทสระบบของทางทีมงานครับ (จะมีข้อความ " for test only" กำกับอยู่ ) กับผู้ให้บริการ payment gateway จากภายนอกครับ ซึ่งตอนนี้ได้นำเมนูนั้นออกไปแล้ว ต้องขออภัยที่ทำให้สับสนด้วยนะครับ


ทีมงานแคลคูล
The administrator has disabled public write access.
Time to create page: 0.124 seconds